3 วิธีง่าย ๆ บริหารร่างกายขณะเดินทาง


ชีวิตในแต่ละวันของคุณวุ่นวายมากใช่ไหม? เราเองก็เช่นกัน! ชีวิตที่เร่งรีบกับตารางที่อัดแน่นทำให้ยากที่จะหาเวลามาออกกำลังกายได้ ดังนั้น เรามาลองใช้ช่วงเวลาขณะเดินทางในแต่ละวันเป็นกิจกรรมที่ทำให้หัวใจได้สูบฉีดเลือดกันเถอะ ไม่ว่าคุณจะไปทำงานด้วยการเดิน การขี่จักรยาน หรืออาจจะใช้สกู๊ตเตอร์ เพียงแค่ 30 นาทีต่อวันกับการบริหารร่างกายง่าย ๆ ก็สามารถช่วยให้สุขภาพของคุณดีขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ลดความตึงเครียด ทำให้ความจำดี รู้สึกกระปรี้กระเปร่า และยังช่วยกระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์อีกด้วย

ถ้าระยะเวลาการเดินทางจากบ้านไปทำงานไม่ถึง 1 ชั่วโมง ลองเปลี่ยนไปปั่นจักรยานแทนดูสิ และเปลี่ยนกระเป๋าถือหรือกระเป๋าใส่โน้ตบุ๊คที่ใช้ประจำ เป็นกระเป๋าเป้สะพายหลังที่มีความคล่องตัวมากขึ้น สะดวกสบาย เหมาะกับการเดินทาง แถมยังดูดีอีกด้วย ที่สำคัญอย่าลืมใส่หมวกกันน็อค (ปลอดภัยไว้ก่อน!) และติดเสื้อผ้ากับรองเท้ามาเปลี่ยนสักชุด เพื่อให้คุณพร้อมเริ่มวันใหม่ด้วยความสดชื่นกระปรี้กระเปร่า

คุณสมบัติ:
ช่องใส่โน๊ตบุ๊ค

การเดินให้ประโยชน์กับร่างกายมากกว่าที่คุณคิด เพราะนอกจากการเดินจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางแล้ว ยังช่วยให้สุขภาพจิตดี และช่วยลดความเครียดอีกด้วย ถ้าคุณไม่สามารถเดินจากบ้านไปที่ทำงานได้ ลองเปลี่ยนเป็นการลงรถไฟหรือรถประจำทางสัก 1-2 สถานีล่วงหน้าสิ ไม่ว่าจะเดินออกกำลังได้กี่ก้าวก็ดีทั้งนั้น จริงไหม?

คุณสมบัติ:
ช่องจัดเก็บอุปกรณ์
กระเป๋าซ่อน

หากคุณรู้ว่าจะต้องนั่งทำงานอยู่ติดโต๊ะทั้งวัน ให้เลือกยืนบนรถประจำทางหรือรถไฟแทน และระหว่างที่ยืนอยู่นั้นก็สามารถฝึกการหายใจไปด้วยขณะที่รถจอดแต่ละป้ายหรือสถานี โดยทุก ๆ การหายใจเข้าออก 4-5 ครั้ง ให้ผ่อนช่วงไหล่ลง และหายใจลึก ๆ ตั้งแต่ช่วงท้อง พร้อมเกร็งกล้ามเนื้อหน้าท้องไปด้วย ผลที่ได้ก็คือ คุณจะมีออกซิเจนไปเลี้ยงสมองมากขึ้น (ไอเดียเจ๋ง ๆ ต้องมา) และช่วงลำตัวที่กระชับแข็งแรงขึ้น เรียกว่ามีแต่ได้กับได้!

คุณสมบัติ:
ช่องใส่โน๊ตบุ๊ค
เคลือบสารกันน้ำ
กระเป๋าที่มีความยืดหยุ่น