5 บล็อกเกอร์ท่องเที่ยวสุดปังน่า follow ปี 2021

5 บล็อกเกอร์ท่องเที่ยวสุดปังน่า follow ปี 2021


 
Stay home แถมยัง Work from home หยุดเชื้อเพื่อชาติกันมาน้านนาน มนุษย์สายเที่ยวอย่างเราๆ คงนับถอยหลังรอให้ทุกอย่างกลับมาเป็นปกติกันอยู่ใช่มั้ย ถึงจะยังลากกระเป๋าเดินทางไปไหนไม่ได้ตอนนี้ แค่เล่นเน็ตแล้วเที่ยวทิพย์อยู่บ้าน ทางเราก็แฮปปี้แล้ววว ขุดรูปจากทริปเก่ามาลงไอจี พร้อมติดแฮชแท็ก #เที่ยวทิพย์ วนไปจ้ะ หรืออีกทางที่ช่วยฮีลใจได้คือการส่องโซเชียลมีเดียของบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวทั้งหลาย หาข้อมูลเตรียมตัวแพลนทริปไว้ก่อน ว่าแต่จะมีบล็อกเกอร์คนไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเล้ย


Surfer’s Holiday

ผู้ชายสายบีชทั้งตัวและหัวใจ ผู้หลงใหลการเล่นเซิร์ฟแบบหัวปักหัวปำ และเป็นหนึ่งในกลุ่มคนรุ่นบุกเบิกที่ช่วยให้การเล่นเซิร์ฟในไทยฮอตฮิตจนทุกวันนี้ ความฝันของเขาคือการผลักดันให้เขาหลัก จังหวัดพังงา บ้านเกิดของเขา กลายเป็น Surf Town ของไทย และดูเหมือนว่าความฝันนี้ได้กลายเป็นจริงแล้วซะด้วย เพราะหลายปีที่ผ่านมา หนุ่มสาวชาวเซิร์ฟทั้งมือโปรและมือสมัครเล่นต่างพากันเช็กอินหาด Memories Beach เขาหลัก กันอย่างเนืองแน่น เรียกได้ว่าร้อยทั้งร้อยต้องเคยผ่านการโต้คลื่นที่หาดนี้กันมาแล้วทั้งนั้น ถ้าใครคิดว่าโซเชียลมีเดียของเขาจะมีแต่เรื่องเขาหลัก ขอบอกว่าคิดผิดนะจ๊ะ ชื่อเพจ Surfer’s Holiday ก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นวันหยุดของนักโต้คลื่น ดังนั้น การท่องโซเชียลมีเดียของเขาทั้ง 3 ช่องทางเปรียบเสมือนการที่เราได้ทำตัวลีบเล็กแอบเข้าไปในกระเป๋าเดินทางของเขาและตามไปเรียนรู้วัฒนธรรมเซิร์ฟในเมืองแห่งการโต้คลื่นในหลายประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น บาหลี ศรีลังกา หรือออสเตรเลีย ขอบอกว่าเขาเป็นคนที่ถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้สนุกเวอร์และภาพถ่ายยิ่งสวยเวอร์มาก ก. ไก่ ล้านตัว
Website: www.surferholiday.com
Facebook: Surfer’s Holiday Instagram: tah_surferday


 

Journey เจอนี่
เธอนิยามตัวเองว่าเป็นบล็อกเกอร์สายเที่ยวสำหรับคนมีเวลาน้อย นั่นเป็นเพราะนอกจากการนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการเดินทางในฐานะบล็อกเกอร์ อาชีพหลักของเธอคือการเป็นพนักงานประจำในบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง แต่เมื่อใจรักการท่องเที่ยวซะอย่าง งานหนักแค่ไหนก็ไม่เป็นอุปสรรค เธอมักใช้เวลาช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือไม่ก็ช่วง long holiday ตะลอนหาที่เที่ยวทั้งใกล้และไกล ในประเทศและต่างประเทศ ตามเก็บสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ต้องใช้เวลาเยอะ และนำมาถ่ายทอดเป็นรีวิวแบบชวนเพื่อนเที่ยวด้วยภาษาที่สนุก ภาพถ่ายที่สวยฝุดๆ แถมยังแอบมีตัวเธอเป็นนางแบบโพสท่าเท่ๆ เป็นองค์ประกอบจิ๋วๆ อยู่ในภาพด้วย ใครที่เรียนหนัก ทำงานหนัก แต่อยากออกไปท่องโลกกว้าง เราขอแนะนำสุดตัวให้ follow เธอคนนี้ แล้วจะได้ไอเดียการไปเที่ยวที่จี๊ดๆ แบบไม่ต้องใช้เวลาเยอะ รายละเอียดวิธีเดินทาง ที่พัก ที่กิน ค่าใช้จ่ายที่ใช้ในทริป เธอจัดมาให้คนอ่านอย่างละเอียดยิบ เซฟรูปเซฟข้อมูลไปเที่ยวตามรอยกันได้ง่ายม้ากกกก ดีงามขนาดนี้แล้วจะรออะไร...follow ด่วนๆ ไปค่ะ!!
Facebook: Journey เจอนี่
Instagram: kunbee.journey


Coundsheck’s Journey

บล็อกเกอร์สาวสุดชิคที่มีสไตล์การถ่ายภาพอันเป็นเอกลักษณ์ที่มองปร๊าดเดียวก็รู้ว่านี่คือรูปของ Coundsheck’s Journey ด้วยดีกรีสาวเอเจนซี่โฆษณา ทำให้มุมมองและโทนภาพที่เธอสื่อออกมาดูคูลได้แบบ effortlessly ทั้งโทนภาพมินิมอล (บวกกับสไตล์การแต่งตัวที่คลี๊นคลีนสะอาดตา) ในบรรยากาศหลากหลายของสถานที่ท่องเที่ยวในไทยและต่างประเทศ รวมถึงการบรรยายภาพแบบเพื่อนเล่าให้ฟัง ทำเอาเราอยากจะจองตั๋วเครื่องบินไปตามรอยเธอซะเดี๋ยวนี้เลย แอบกระซิบดังๆ ว่าเธอยังสวมหมวกอีกใบกับอีกหนึ่งบทบาท นั่นคือการเป็นเจ้าของเรือ Sunne Voyage เรือท่องเที่ยวไม้แสนเก๋ยืนหนึ่งในน่านน้ำทะเลระยอง คอยพาบรรดาบีช เลิฟเวอร์ท่องทะเลตะวันออก ที่เชื่อว่าต้องถูกใจสายทำคอนเทนต์สุดๆ เพราะไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาซันเซ็ตหรือช่วงกลางวันกับ lunch ริมหาดบนเกาะมันนอก ทริปกับ Sunne Voyage จัดให้ทุกคนได้มีรูปลงโซเชียลรัวๆ ไว้อวดเพื่อนแน่นอนจ้า
Instagram: coundsheck
Facebook: Coundsheck’s journey.


Here & There

ตอนที่ได้รู้จักเพจนี้ครั้งแรก เราถึงกับกรี๊ดอุดปาก เพจอะไรทำไมน่ารักมุมิขนาดนี้ ไปเที่ยวแล้วกลับมาเขียนรีวิวยังไม่พอ วาดภาพประกอบสีสันสดใสใส่เข้าไปในรูปอี๊กกก จนกลายเป็นเอกลักษณ์ลายเส้นสุดสนุกที่ตกแฟนๆ ได้เพียบ สองสาวเจ้าของเพจออกเดินทางท่องเที่ยวไปตามจังหวัดต่างๆ ในไทย คาเฟ่เก๋ๆ และอีเวนต์น่าสนใจในกรุงเทพ ไปจนถึงเมืองน่ารักๆ ในต่างประเทศ และนำมาถ่ายทอดให้แก่ผู้อ่านด้วยการแบ่งหน้าที่กันชัดเจนตามที่เขียนกำกับไว้ในทุกโพสต์ นั่นคือ แป้งเล่า ละโมวาด (แต่บางครั้งก็อาจจะเป็นละโมเล่า ละโมวาด ถ้าแป้งไม่ว่างไปด้วย) เนื้อหาที่แป้งเล่าอ่านเพลินมาก ใช้ภาษาเข้าใจง่าย เหมือนกับเธอมานั่งเล่าให้ฟังตรงหน้าเลยแหละ ส่วนภาพประกอบของละโมก็น่ารักมากกกก ขยันวาดรายละเอียดกระจุ๊กกระจิ๊กสอดแทรกตรงนั้นตรงนี้ให้เราได้อมยิ้มตลอดการอ่าน ใครยังไม่เคยรู้จักเพจ Here & There ลองไถดูโพสต์เก่าๆ ของพวกเธอ แล้วทุกคนจะตกหลุมรักสองสาวแบบถอนตัวไม่ขึ้นเหมือนเรา
Facebook: Here & There
Instagram: hereandthere.2014

จะเที่ยวไปไหน

จากหนุ่มวิศวกรทำงานประจำในโรงงาน สู่นักท่องเที่ยว full time เดินทางทั่วไทยและต่างประเทศ การตัดสินใจเดินคนละเส้นทางกับสิ่งที่คุ้นเคยมานานต้องใช้ความเชื่อมั่นในตัวเองอย่างมาก แต่ยอดผู้ติดตามเพจเฟซบุ๊กกว่า 1.5 ล้านของเพจจะเที่ยวไปไหนเป็นข้อพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีว่าการตัดสินใจของเขาในครั้งนั้นเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุด เขาให้คำมั่นสัญญากับลูกเพจไว้ว่า “เราสัญญาว่าจะตั้งใจเที่ยว” นับจนถึงตอนนี้ เราคิดว่าเขาทำตามสัญญาแบบไม่ขาดตกบกพร่องเลย เผลอๆ ทำมากกว่าที่สัญญาไว้อีกแน่ะ การันตีได้จากหลายสิบหลายร้อยทริปทั้งใกล้และไกลที่เขาและเพื่อนๆ ไปเยือน คนอะไรเขียนรีวิวสนุ๊กสนุก ภาพที่ถ่ายมาก็ซ้วยสวย แต่เจ้าของเพจกลับไม่อยากเปิดเผยหน้าตัวเองซะงั้น ไม่เป็นไรๆ ทำความรู้จักกับเขาผ่านมุมมองและภาพถ่ายในเพจละกัน ช่วงนี้เพจของเขามีรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายแบบเที่ยวทิพย์ ใครคิดถึงการเก็บกระเป๋าเดินทางไปท่องเที่ยว ตามไปอ่านกันได้ก่อนเลยจ้ะ
Facebook: จะเที่ยวไปไหน
Instagram: jatiewpainai
Website: www.jatiewpainai.com